PHÂN BIỆT CÁC LOẠI XE ĐẠP THỂ THAO HIỆN NAY

Ngày nay những chiếc xe đạp thể thao đang trở nên vô cùng thịnh hành. Nhưng nếu bạn là người mới tìm hiểu về xe đạp, bạn sẽ hoang mang và phân vân không biết nên lựa chọn loại xe đạp nào để đáp ứng với nhu cầu của bạn.

Xedap.vn sẽ giới thiệu các loại xe đạp thể thao hiện nay, giúp bạn tìm ra được dòng xe phù hợp để có những trải nghiệm tốt nhất nhé.

A. Xe đạp đường phố (Touring bike)

Với tên gọi của nó, dòng xe Touring Bike có thiết kế được tối ưu hóa những công năng như: Khả năng chịu tải, mang vác hành lý cho những chuyến đi thông qua bộ khung sườn dài và vững chắc.

Đây là loại xe thích hợp để tập thể dục hoặc phượt đường trường, tour dài ngày, ví dụ như xuyên Việt. Xe Touring thường dài hơn các xe bình thường để tạo độ đầm, chuyên chở nhiều hơn các dòng xe khác.  

Ngoài ra, với thiết kế khung thanh mảnh, lốp xe êm ái, dòng xe đạp này có tư thế ngồi dễ chịu. Touring Bike thật sự là sự lựa chọn tốt để đi trong thành phố với tốc độ cao, độ bền và sự thoải mái.

1. Ưu và nhược điểm

– Ưu điểm: Nhẹ, dễ dàng xử lý, đạt được tốc độ cao, dễ điều khiển và rẽ ngoặt. Tay lái thẳng giúp tạo thế ngồi thẳng hơn. Xe còn lắp được ba ga sau và khung sườn chắc chắn nên có thể mang theo nhiều đồ thích hợp cho các chuyến đi phượt xa hay di chuyển bằng xe đạp trên đường dài.

– Khuyết điểm: Mặc dù có thiết kế tương đối tối ưu, song mẫu xe đạp này không khuyến khích di chuyển trên những cung đường quá gồ ghề, hay để leo núi hoặc chinh phục các địa hình khó khăn.

2. Các mẫu xe đạp đường phố